Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Thăm quan trang trại ong ngày 15/12/2013

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với anh em cách thu thập sữa ong chúa như thế nào ?

Cái thùng này chính là ngôi nhà nhỏ của các chú ong nuôi để che mưa che nắng. Trong mỗi thùng sẽ có 1 ong chúa và hàng ngàn hàng trăm con ong thợ và ấu trùng ong.


Đây là 1 khung cầu của ong, trong mỗi thùng ong sẽ có khoảng 10 thanh cầu này nhé. Nhìn số lượng ong trên 1 thanh cầu thì bạn cũng đoán được sự đông đúc của 1 thùng ong rồi phải không. Cái này chỉ là những chú ong ở nhà thôi, còn chưa tính đến lượng ong đi hút mật và thu phấn các bạn nhé. Hì

 Đây là hình ảnh thu hoạch sữa ong chúa nè, các bạn có thấy mỗi mũ cầu chỉ chứa được 1 lượng ít sữa ong chúa thôi phải không. Nhưng đừng có khinh thường lượng sữa này nhé, nó sẽ nuôi 1 ấu trùng ong chúa đến khi phát triển toàn diện đấy.
  Cận cảnh việc thu hoạch sữa ong chúa. Nhìn sữa ong chúa có màu vàng rất đặc trưng phải không các bạn.



Đây là hình ảnh mũ cầu đã được ong thợ đậy nắp, bên trong sẽ chứa ấu trùng của ong chúa nhé.


Sau khi thu hoạch xong, người thợ ong sẽ tiếp tục công việc là để lại những chú ấu trùng ong vào đây để tiếp tục cho lứa thu hoạch sau. Chắc qua vài hình ảnh này thôi các bạn cũng đã hiểu phần nào việc thu hoạch sữa ong chúa rồi phải không. Các bạn biết vì sao ong chúa sống được đến 5-6 năm mà ong thợ chỉ sống được 30-35 ngày không. Chính vì ong chúa được ăn loại sữa này hàng ngày đấy.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét