Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

UỐNG MẬT ONG TRƯỚC KHI NGỦ GIÚP TRẺ GIẢM HO VÀ NGỦ NGON HƠN.

Theo các nhà nghiên cứu, khi trẻ bị nhiễm trùng họng, nếu cho trẻ uống khoảng 10 gram mật ong trước khi ngủ sẽ bớt ho và ngủ ngon hơn.

Uống mật ong vào buổi tối giúp trẻ giảm ho và ngủ ngon hơn
Nghiên cứu được tiến hành trên 300 trẻ em Israel tuổi từ 1 đến 5 bị viêm họng, theo Telegraph. Chất chống oxy hóa cao trong mật ong là lựa chọn thay thế tốt hơn thuốc si-rô trị ho, do cha mẹ không kiểm soát được lượng thuốc si-rô cho trẻ uống thì dễ gặp tình trạng sử dụng quá liều.


Lưu ý khi sử dụng mật ong cho trẻ
Ở trẻ sơ sinh, do khả năng đề kháng của trẻ chưa hoàn thiện nên khi cho trẻ uống mật ong, bà mẹ cần lưu ý vì có thể gây ngộ độc. Nguyên nhân là do sự hiện hữu của vi khuẩn Clostridium Botulinum có trong mật ong. Điều này dẫn đến việc cản trở quá trình truyền tín hiệu từ các cơ quan đến hệ thần kinh trung ương và ngược lại, trẻ sẽ gặp khó khăn trong ăn uống, vận động và hô hấp. Triệu chứng thường gặp khi ngộ độc là trẻ bị táo bón, người uể oải, kém ăn, bỏ bú sữa, khóc dai dẳng và yếu ớt, suy giảm khả năng vận động và các cơ bị suy yếu… Trường hợp này có thể trị dứt hẳn khi những triệu chứng ngộ độc ở trẻ được phát hiện sớm để đưa đến bác sĩ kịp thời chữa trị. Thông thường, triệu chứng ngộ độc của mật ong xuất hiện trong khoảng từ 18 – 36 tiếng đồng hồ. Bệnh có khuynh hướng xuất hiện ở trẻ từ 3 – 6 tuần tuổi và nguy cơ này sẽ giảm dần khi trẻ trên 1 năm tuổi.

Tuy nhiên, các bà mẹ có thể đề phòng hiện tượng này bằng cách trước khi cho trẻ uống mật ong nên chưng cất cẩn thận và không cho trẻ dùng mật ong đã để ngoài không khí lâu. Khi dùng mật ong nên vừa dùng vừa theo dõi tình trạng của trẻ và nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng mật ong cho trẻ sơ sinh dưới 6 tuần tuổi.

Nguồn : http://usapha.com/uong-mat-ong-truoc-khi-ngu-giup-tre-giam-ho-va-ngu-ngon-hon-3106

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét